1 กรกฎาคม 2557

Notes หน้ากราฟที่ดี

  • หน้ากราฟที่ดีควรเป็นหน้ากราฟที่สะอาดๆ เพื่อดูง่ายๆ
  • เครื่องมือไม่จำเป็นต้องใส่เยอะ มันตีกันเอง
  • จะดูกราฟ หรือ จะดู Indicator
  • ถ้าภาพกราฟเพียวๆ ไม่ชัด ค่อยหา Indicator เข้ามาเสริม
  • ราคา คือ พระเอก เครื่องมือเป็นพระรอง เครื่องมือหลายๆ ตัวเป็นตัวประกอบ
หมายเหตุ
       ผมเคยเป็นแบบกราฟแรกมาก่อน อ่านหนังสือมากับอ่านบล็อคกระทู้ๆ ต่างๆ นาๆ เม่งใส่ Indicator เต็มหน้ากราฟเลย ความรู้สึกคิดว่าเม่งเทพแน่นอน อะไรเต็มไปหมด งงดี แต่เราคิดว่าเม่งเทพเม่งใส่เครื่องมือเยอะ แต่ผิดเลย ถ้าเราใส่เครื่องมือเยอะมากๆ สัญญาณต่างๆ มันจะตีกัน เราจะสับสน การมองกราฟเพื่อตีโจทย์ ก็จะแย่ตามไปด้วย เพราะมันโดนบีบ แนะนำว่าอยากใช้อะไร หยิบมาเท่าที่ใช้ พอ ใช้หาเงิน ไม่ได้ใช้สำหรับอวดคนอื่น

ปล. ผมชอบนิยาม สูงสุด คืน สู่สามัญ Back to Basic มากกว่าครับ
      ใช้เครื่องมือให้น้อยแต่ความเข้าใจให้เยอะ ดีกว่า เยอะแต่จับฉ่าย เอาเงิน ไม่เอาโล่ จบป่ะ

ตัวอย่าง
Ref : อ้างอึงจากครูที่สอนมาครับ