28 มิถุนายน 2557

การใช้งาน E-Fin ตามสไตล์ MeepOohTrade

การปรับแต่งหน้า E-Fin ให้มี พท เยอะๆ
  • ส่วนตัวผมต้องการดูกราฟเลยจำเป็นต้องปรับทุกอย่างเท่าที่ E-Fin จะทำได้เพื่อให้มี พท เยอะๆสำหรับดูกราฟ เพื่อวิเคราะห์ 
  • กราฟที่ดี ควรสะอาดๆ Indicator ไม่จำเป็นต้องเยอะ เพราะเราจะดูกราฟไม่ได้ดู Indicator อิอิ
  • นี่เป็นตัวอย่างการปรับที่ผมใช้ส่วนตัวครับ ลองไปประยุคกันดูนะครับ

*Before เปิดหน้า E-Fin มาครั้งแรก

*After ค่อยหน้าดูน่อย อิอิ


*วิธีเอาแถบเมนูไม่จำเป็นออก
*ล้างหน้าจอให้ว่าง


*กดเรียกกราฟขึ้นมา




* ปรับแต่งพื้นและเเท่งเทียนให้เป็นสีขาวดำ (แล้วแต่ว่าแต่ละคนชอบดูแบบไหนผมว่าขาวดำสะอาดดี)
* คลิกขวาที่พื้นสีกราฟและทำตามขั้นตอนด้านล่างครับ
* แนะนำว่าพอปรับแต่งเสร็จ ควรก็  Apply all Chart มันจะได้มีผลต่อกราฟทั้งหมด


*ปรับแต่งเสร็จก่อจะได้กราฟสะอาดๆ ก็กด Clone ก็จะได้ กราฟแบบเดิมอีกอัน จบ

*กด Save As สำหรับเก็บ Template ที่เราสร้างขึ้น


*เวลาจะเรียกใช้งานมันจะอยู่ด้านแถบซ้ายเลือก Customize จะมี Template ที่เราสร้างไว้


จบการปรับแต่ง Chart ให้เป็นสีขาวดำ เพื่อให้มันดูสะอาด ใครชอบสีไรก็ใส่กันไปนะครับ