28 มิถุนายน 2557

Notes การใข้งาน Chart Pattern

Notes : Chart Pattern Update 30/06/2557

*Chart Pattern คิอ การบีบตัวของราคา จนก่อเกิดรูปแบบใดรูปแบบนึง ก่อนที่จะเลือกฝั่งว่าจะ ขึ้น      หรือ ลง ตามทิศทางที่ Breakout นั้นๆ เมื่อเกิดการ Breakout มักจะวิ่งไป Fibonacci อย่างน้อย 261.8

*Chart Pattern ส่วนใหญ่มักจะเกิดเฉพาะตอนที่ตลาดเป็น Sideways เพราะ ระหว่างที่ราคาไม่ไปไหน ราคาก็มักจะวิ่งในกรอบ และ จะบีบตัวเรื่อยๆ ก็จะเกิดการสะสมของราคาจนก่อเกิดเป็น Pattern ต่างๆ แล้วก็ Break Out ในที่สุด



*Chart Pattern ที่เกิดใน Time Frame ใหญ่ๆ ไม่ว่าจะเป็น Week หรือ Month เวลา Breakout ราคามักไปแรงมาก

*Chart Pattern จะชื่ออะไรก็ช่างมัน รู้แค่ว่ามันชอบขึ้นไปทดสอบแนวไหนบ่อยๆ และก็ลาก Trend Line ตาม High ชน High และ ลาก Low ชน Low แล้วก็ดูมัน + ใช้จิตนาการขั้นเทพ อิอิ รอดูมัน Breakout เป็นพอ ก่อนเข้า ต้องมีจุด Stop loss/Cut loss เสมอ


*Chart Pattern ในภาพใหญ่มักมีหลาย Chart Pattern ในภาพเล็ก

*การดู Chart Pattern มองหาใน TF Week ไม่เจอก็ไปดู TF Day และ TF min ตามลำดับ ส่วนตัวดูแค่ Week กับ Day ก็พอ หรือ แล้วแต่ว่าแต่ละคนเล่น TF ไหนก็ดูใน TF นั้น

*สรุป Chart Pattern คือการ Break High นั่นแหละจำง่ายๆ เน้นใช้งานไม่ต้องจำเยอะ แค่รู้ว่ามันน่าตาแบบนี้ นะ เวลา Break ก็น่าสนใจอิอิ เพราะคนเล่น Technical ชอบมองหา Chart Pattern ต่างๆ ก่อนเข้าซื้อ ทำให้เวลามัน Breakout จะเป็นจุดที่ นักเทคนิคเห็นฟ้องต้องกัน และ จุดน่าสนใจ เวลา Breakout ไปสักพักพวกโบรกเกอร์ต่างๆ มักเชียร์ จนเกิดการเห็นฟ้องต้องกันของเม่าน้อย อีกที อิอิ

รูปตัวอย่าง Chart Pattern ในรูปแบบต่างๆ ตามหลักการ

รูป Chart Pattern ในแบบของจริง